4 món hải sản tươi mát nhất đủ sức đánh bay ngày hè rực lửa

Cái nắng nóng thiêu thiêu đốt đốt của ngày hè khiến cơ thể mệt mỏi, không còn tâm trạng với cơm canh khô khốc thông thường mà cần những món hải sản tươi ngon, dinh dưỡng chế biến chuẩn chỉnh để chiều chuộng cơ thể, nạp cho cơ thể những loại vitamin quý giá tiếp sức năng lượng sau 1 ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

4 món hải sản tươi mát nhất đủ sức đánh bay ngày hè rực lửa

Hải sản ngon giải nhiệt hè nóng nực

Hãy tưởng tượng cái cảm giác ngồi điều hoà mát rượi, thưởng thức những món tuyệt tươi sau đây, thêm ly bia hay ly nước đá, nước ngọt hay nước ép mát lạnh!!! Chắc hẳn mọi oi bức, khó chịu sẽ tức thì thổi bay…

Đẫy mẻ cua, mực, ngao, ốc, cá, tôm, ghẹ, bề bề, … đang bơi tươi sống trong bể, sau đây là 5 món hải sản tươi mát đủ sức đánh bay ngày hè rực lửa.

>>> Đừng bỏ lỡ: Những Khuyến Mại HOT cho bữa ăn Ngon – Rẻ cùng Hải Sản Vương Anh và Đại Dương Xanh

Hải Sản Hấp cho mùa hè thanh đạm

Bờ biển xanh lấp lánh nắng vàng, thổi ào gió biển thoáng đãng, mát rười rượi, trong khung cảnh như thế, thảnh thơi ngồi dưới lán che mát dịu và tận hưởng đặc sản tươi sống của biển thì còn gì bằng?

4 món hải sản tươi mát nhất đủ sức đánh bay ngày hè rực lửa 3

Ghẹ hấp bia thanh mát đúng chuẩn món ngon mùa hè

Mùa hè – mùa biển, nhắc đến hải sản mùa hè thì cua, ghẹ hay đơn giản hơn là tôm chỉ cần đảm bảo chuẩn hàng giãy đành đạch, rửa sạch, kỹ cho sạch hết cát và bụi bẩn bên trong rồi xếp cùng chút xả, chút gừng hấp cùng bia để hương thơm bung toả, chất ngon vốn có của nguyên liệu thêm cô đọng hấp dẫn không thể chối từ mà không cần công tẩm ướp, chế biến cầu kỳ.

Sức quyến rũ của hải sản tươi hấp là những xớ thịt thơm trắng phau, dai chắc và không hề bở, thấm hương xả ngon khó tả. Món ăn này ăn ngon khi còn nóng ấm, chấm muối chanh tiêu cho đậm đà; đối nghịch với nó là cái lạnh đắng nhưng sướng run người của bia… Tất cả những điều ấy chỉ nghĩ đến thôi cũng là quá đủ để nắng hạ xa dần.

Hải Sản Nướng mùa hè thơm nức

Rõ ràng, nướng không chỉ là đặt nguyên liệu dưới nhiệt của than mà còn có thể biến hoá thành nướng mỡ hành, nướng phomai, nướng riềng mẻ … Hải sản tươi ngon thì nướng theo cách nào cũng tuyệt vời hấp dẫn.

Có thể kể đến những đại diện ấn tượng đời đời kiếp kiếp mê mẩn tâm hồn người yêu ẩm thực như: Tôm hùm nướng mọi, ốc hương nướng, hàu nước mỡ hành, hàu nước phomai, ốc hoàng hậu nướng, ốc nhảy nướng muối ớt, nhím biển nướng …

4 món hải sản tươi mát nhất đủ sức đánh bay ngày hè rực lửa 4

Hải sản nướng thơm phưng phức!

Cái ngon của hải sản nướng trong mùa hè là “mùa nào thức nấy” đúng điệu. Có những loại hải sản chỉ có thể xuất hiện và thu bắt trong nắng hạ chói chang, đến với bữa ăn của chúng ta một cách tự nhiên và dinh dưỡng nhất. Sau thời gian được lửa than cô đọng và thổi bừng hương vị, những món ăn này thoả mãn và đánh thức vị giác chán chường không muốn nhai nếm trở nên sống động và thoả mãn. Vẫn là ăn nóng kết hợp với đồ uống mát lạnh để đã hơn, mát hơn và ngon hơn…

Hải Sản Xào Me mùa hè ngon miệng

Món hải sản xào me không hề xa lạ nhưng chưa bao giờ khiến người ta nhàm chán. Không ngậy béo như đồ nướng mỡ hành hay bỏ lò phô mai, sốt me chua chua, ngọt ngọt lại có vị mặn rất hài hoà nên có khả năng tác động vào từng chồi vị giác trên lưỡi, tăng tiết nước bọt, tăng cảm giác ngon miệng.

4 món hải sản tươi mát nhất đủ sức đánh bay ngày hè rực lửa 2

Hè đến “bét nhè” với loạt món hải sản xào (xốt) me

Chẳng thế mà khi thưởng thức những món ăn như: Bề bề sốt me, ốc sốt me, cua xào me, … chúng ta khó lòng cưỡng nổi hương vị đặc trưng ấy mà bất chấp sốt me có sóng sánh bám dính khắp trên các đầu ngón tay, chúng ta vẫn sẵn sàng mút chùn chụt cho sạch sẽ những hương vị ấy.

Món ăn này đặc biệt thu hút với chị em phụ nữ và trẻ em – những dũng sĩ diệt mồi oanh oanh liệt liệt trên mỗi bàn tiệc. Chẳng thể than trách bất cứ ai yêu thích món ăn này, bởi tình yêu ấy là hoàn toàn xứng đáng, vô cùng dễ hiểu và tồn tại như 1 lẽ hiển nhiên không của riêng ai.

Bởi thế mà nếu hè nóng chưa biết ăn gì, còn chần chừ gì mà không chọn ngay cho mình đĩa hải sản xào me ngon đúng điệu để đầu lưỡi thoả thuê trong hương vị đưa đẩy?

Sashimi cho mùa hè mát tươi

Chắc chắn không cần phải viết quá nhiều về khả năng giải nhiệt của những lát sashimi. Với người Việt Nam, sashimi còn có thể hiểu môn na là gỏi gần tương đương với đồ muốn ngon thì đảm bảo 100% tươi sống, sạch sẽ bởi chỉ 1 chút tạp chất, sinh sôi của vi khuẩn có hại cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng, hương vị và khẩu vị món ăn.

4 món hải sản tươi mát nhất đủ sức đánh bay ngày hè rực lửa 6

Sashimi: Lựa chọn số 1 cho những ngày nắng nóng

Không dùng đến lửa nhưng để có được những lát sashimi từ hải sản đẹp mắt mĩ miều đòi hỏi người đầu bếp phải tỉ mỉ, công phu đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt những tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

Lưỡi dao sử dụng để làm sashimi luôn luôn là loại riêng, đảm bảo bén ngọt cho những lát cắt mượt mà. Sashimi hết sức phong phú, không chỉ là cá mà còn là bạch tuộc hay hàu. Trong số các loại hải sản nổi tiếng phù hợp làm sashimi phải kể đến: Sashimi cá hồi, sashimi cá ngừ, sashimi sò đỏ, sashimi tôm hùm, sashimi ốc hoàng hậu, sashimi bào ngư, gỏi cá song đỏ, gỏi song xanh hay đơn giản là gỏi tôm sú …

4 món hải sản tươi mát nhất đủ sức đánh bay ngày hè rực lửa 5

Không chỉ là cá, sashimi còn là hàu vừa ngậy vừa béo tan trên đầu lưỡi nuốt mát trong cuống họng

Để giữ trọn dinh dưỡng tươi nguyên không lẫn bất cứ tạp chất, những lát thịt ấy được bày biện và thưởng thức trên lớp đá lạnh. Đó là lí do vì sao món ăn này càng được yêu thích trong mùa hè. Còn gì bằng cái cảm giác cắn miếng hải sản mát ngọt để giải nóng cho cơ thể phải không?

Vậy là nắng hạ đã ập về, nhiệt độ phút chốc vươn lên con số chót vót kéo theo lòng người phút chốc lao xao. Đừng gục ngã trước mùa hè mà hãy ăn ngon và giải nhiệt với những món hải sản trên đây. Sẽ thật lãng phí nếu bỏ qua mùa hải sản nhiệt đới đang ùa về nơi những nhà hàng chất lượng, uy tín.

Chúng ta có thể chưa có đủ thời gian và kinh phí để đi biển, nhưng dành cho mình những giây phút quý báu để tận hưởng những món ăn yêu thích trong không gian điều hoà mát mẻ, sạch sẽ, được phục vụ tận tình, tận nơi như tại Nhà Hàng Hải Sản Vương Anh (Số 5 Trần Kim Xuyến, Yên Hoà, Cầu Giấy Hà Nội)Nhà hàng Đại Dương Xanh Việt Hưng (C01, BT8 khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) thì còn gì bằng phải không các bạn?

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên nhà hàng !
Đánh giá bài viết:

Khách hàng

Bản quyền thuộc về Nhà Hàng Hải Sản Vương Anh. Mọi hình thức sao chép không xin phép đều bị nghiêm cấm.

Hải Sản Vương Anh

0352756789