6 tuyệt chiêu chọn hải sản tươi ngon “chuẩn chỉnh” (P2)

Trong phần 1 bài viết, chúng ta đã tìm hiểu những bí quyết chọn mua tôm, mực, ghẹ tuyệt ngon mà đơn giản. Tiếp tục bí quyết chọn hải sản tươi roi rói cho món nào món nấy đều hấp dẫn khó quên. Hải Sản Vương Anh chắc chắn đây đều là những thông tin mà bất cứ tín đồ hải sản nào cũng quan tâm.

Không chỉ thích hợp để áp dụng khi đi chợ, các bạn còn có thể vận dụng ngay những tuyệt chiêu được giới thiệu trong bài viết này để đi ăn hàng hoặc đánh giá chất lượng hải sản tại 1 nơi nào đó mà không cần thưởng thức trực tiếp nữa đấy.

>>> Xem thêm: Khuyến Mại HOT áp dụng tại Hải Sản Vương Anh

Cách chọn Bề bề chất lượng cực kỳ đơn giản

Món ăn từ bề bề hết sức đa dạng, đơn giản nhất là hấp, cầu kỳ hơn phải nhắc đến các món rang muối hay sốt me… Bề bề tươi thịt chắc ngọt bao nhiêu thì chỉ cần để đông lạnh cỡ 1 ngày là thịt chúng sẽ bị teo lại, trở nên bở, bột, nhạt nhẽo rất kém ngon. Để chọn bề bề tươi, bạn có thể thực hiện theo cách sau:

6 tuyệt chiêu chọn hải sản tươi ngon "chuẩn chỉnh" (P2) - chọn ốc, bề bề, hàu 2

Chọn bề bề đang bơi

Chọn bề bề sống, đang bơi là tốt nhất: Riêng với hải sản như bề bề, những con đang bơi luôn luôn là lựa chọn số 1. Bạn chú ý mua những con bơi nhanh, khoẻ mạnh, chan đạp nước mạnh, cầm vào chắc tay. Muốn mua được hàng chuẩn ngon như thế này, tốt nhất bạn nên đến những siêu thị hoặc nhà hàng chuyên bán buôn, bán lể hải sản để tìm mua, những địa điểm này có bể nuôi nên đảm bảo điều kiện cho bề bề sống nguyên trước khi đến tay bạn.

Chọn bề bề có trứng sẽ ngon hơn: Bề bề hàng chuẩn đang bơi mà còn đang mang trứng là lựa chọn số 1. Để biết những con đang xem có trứng hay không, bạn lật ngửa và xem bụng bề bề, nếu thấy ở đuôi có 1 vệt đỏ hồng nghĩa là con đó đang mang trứng. Bạn nên mua những con này vì chúng có thịt bùi hơn, béo hơn và thơm hơn, nhất là khi làm món luộc hoặc rang.

Cách lựa Hàu béo múp tươi ngọt không ươn

Hàu là loài hải sản có vỏ khá cứng, chúng ta ai ai cũng mê mẩn cái vị bùi, ngậy, béo, ngọt của hàu tươi nhưng chưa chắc đã hay cách mua hàu ngon và béo. Nếu bạn cũng đang thấy khó trong vấn đề này thì hãy thử áp dụng theo cách sau đây.

Lựa kỹ từ phần vỏ hàu

Nếu mua hàu chưa tách vỏ, bạn có thể chọn hàu theo cách sau: Chọn những con có vỏ nổi chóp. Đặc biệt, 2 vỏ của hàu phải khép sít thật chặt, có như vậy mới có thể chắc chắn hàu mua về là loại nhiều thịt, tươi và còn nước muối biển bên trong.

6 tuyệt chiêu chọn hải sản tươi ngon "chuẩn chỉnh" (P2) - chọn ốc, bề bề, hàu 3

Chọn hàu qua vỏ và thịt

Thịt hàu thế nào là ngon?

Với hàu đã tách sẵn vỏ, bạn quan sát phần thịt lộ ra để biết độ tươi ngon của chúng. Nếu thịt hàu bám chặt và lấp đầy miệng vỏ hàu đồng thời vẫn còn căng bóng, mọng nước thì nên chọn mua.

Không nên mua những loại hàu sau:

– Không mua hàu dễ tách vỏ: Vì những con hàu này thường đã chết. Nếu dùng ngón tay gõ vào vỏ mà nghe thấy tiếng thì không nên mua vì đó là những con hàu đã chết khô bên trong.

– Với hàu tách vỏ, không mua những con có thịt quắt, khô, không mọng nước biển.

– Không mua hàu có trứng vì loại này có thịt đắng, chế biến sẽ không ngon.

Cách bảo quản hàu đúng cách

Ngoài ra, nếu mua số lượng lớn mà không sử dụng hết, bạn cũng nên biết cách bảo quản hàu để giữ lại vị ngon và chất dinh dưỡng. Có thể thực hiện theo 3 bước sau đây:

Bước 1: Xếp hàu 1 lớp đều trong hộp, chú ý để phần chóp vỏ quay xuống dưới.

Bước 2: Sau khi xếp hết 1 lớp hàu, phủ lên trên 1 lớp khăn vải ướp lạnh.

Bước 3: Tiếp tục xếp hàu và phủ khăn thành từng lớp theo cách tương tự. Sau khi kín hộp thì đóng nắp và cho hàu vào tủ lạnh.

Nhờ áp dụng theo cách này, bạn có thể giữ hàu tươi ngon trong 3 ngày, đảm bảo khi lấy ra chế biến, loại hải sản này vẫn cho ra những món ngon không thua kém nhà hàng.

Cách chọn mua Ốc béo mầm thơm giòn

Những con ốc có vỏ ngoài cứng chắc nên thật sự rất khó chọn mua. Làm thế nào để mua được ốc ngon và béo, làm thế nào để biết ốc còn tươi mà không bị chết trong vỏ? Bạn có thể áp dụng theo cách này.

Thông thường, ốc tươi sống sẽ bò ra khỏi vỏ, bạn có thể chạm nhẹ tay vào chúng, nếu con ốc nhanh chóng chui lại vào trong nghĩa là ốc tươi.

6 tuyệt chiêu chọn hải sản tươi ngon "chuẩn chỉnh" (P2) - chọn ốc, bề bề, hàu

Chọn ốc tươi sống

Không chỉ có vậy, bạn còn có thể kiểm tra mày ốc. Nếu phần này thụt vào trong, ốc có mùi khó chịu nghĩa là con vật đã chết. Những con ốc có mày nằm sát miệng thường là ốc béo. Trong khi đó, nếu ốc có mày thụt sâu nhưng con ốc chưa chết thì chứng tỏ đó là ốc gầy.

Một cách chọn ốc tươi khác mà bạn có thể áp dụng là thả ốc vào chậu nước. Nếu ốc nổi lên, miệng ốc xoay xuống dưới thì chứng tỏ con ốc bên trong đã chết và không còn tươi.

Ngoài ra, bạ cũng nên tránh mua hoặc ăn ốc vào đầu hoặc cuối tuần trăng (rằm và cuối tháng âm) vì theo kinh nghiệm dân gian, 2 thời điểm này là lúc ốc bắt đầu sinh sản, những con ốc bắt được thường khá nhỏ, gầy và ít thịt.

Như vậy, 2 phần của bài viết chia sẻ cách chọn mua hải sản tươi ngon của Hải Sản Vương Anh hi vọng đã đem lại cho bạn những thông tin bổ ích trong quá trình đi chợ và mua sắm những loại hải sản ngon nhất cho gia đình. Rõ ràng, hải sản lúc nào cũng ngon nhất khi thưởng thức lúc còn tươi rói, ngon lành nhất, bạn nên tìm địa chỉ mua hàng đáng tin để lúc nào cũng có thể thưởng thức món ăn yêu thích.

Hải Sản Vương Anh là 1 trong những địa chỉ bán hải sản đang bơi trong bể top đầu giá ưu đãi và chất lượng nhất Hà Nội, nếu chưa biết mua ở đâu thì hãy ghé qua số 5 Trần Kim Xuyến.

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên nhà hàng !
Đánh giá bài viết:

Khách hàng

Bản quyền thuộc về Nhà Hàng Hải Sản Vương Anh. Mọi hình thức sao chép không xin phép đều bị nghiêm cấm.

Hải Sản Vương Anh

0352756789