Cách làm bún hải sản tuyệt ngon mát lòng ngày hè nóng

Bát bún ngập những hải sản tươi ngon ngọt lịm tự nhiên hoà trong vị chua chua, cay cay hấp dẫn. Tất cả đưa đẩy cho bữa ăn ngày hạ, bữa ăn cuối tuần hay đơn giản hơn là thực đơn bữa sáng. Món bún đặc biệt này có thể thưởng thức trong bất cứ thời gian nào. Ăn vào miệng và ngon lành hơn hẳn cơm hay nhiều thực đơn chiên rán, xào, nướng hay luộc khác. Không chỉ có vậy, ăm ắp những loại hải sản tươi roi rói còn thoả mãn hơn đam mê của những tín đồ hải sản thứ thiệt.

Cách làm bún hải sản tuyệt ngon mát lòng ngày hè nóng 5

Bún hải sản đổi món cuối tuần

Hôm nay, Hải Sản Vương Anh sẽ cùng bạn vào bếp chế biến 1 trong những món ăn ngon nhất, nức tiếng nhất được kết hợp từ nền ẩm thực xứ Chùa Vàng với tinh hoa ẩm thực Việt Nam. Cách chế biến hết sức đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng đảm bảo bạn sẽ có 1 bữa ăn tươi đẫy vô cùng đáng nhớ. Cùng chú ý theo dõi cách làm sau để trổ tài ngay hôm nay bạn nhé!

>>> Xem thêm: Khuyến Mại HOT áp dụng tại Hải Sản Vương Anh

Nguyên liệu làm bún hải sản

300g tôm sú tươi

300g bề bề

300g mực ống/ bạch tuộc

200g chả cá

500g xương đuôi lợn

1kg bún tươi

2 bìa đậu phụ

1 mớ rau cải ngọt

3 quả cà chua

30gr nấm hương

1 củ gừng

1 cây sả

Hành lá, thìa là, lá chanh

1 quả chanh, nghệ, ớt tươi, riềng

Rau sống ăn kèm: Gồm cải cúc, hoa chuối thái lát, …

Gia vị: Muối, mắm, sa tế, hạt nêm, tiêu

Cách làm bún hải sản tuyệt ngon mát lòng ngày hè nóng 3

Một số nguyên liệu

Các bước thực hiện món bún Thái hải sản

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm bún hải sản

Xương đuôi lợn: Rửa sạch, chặt khúc vừa ăn, dài khoảng nửa đốt ngón tay (5 – 7cm). Đun nồi nước sôi, thả xương vào chần chần sơ vài phút rồi vớt, rửa lại. Đổ xương vào nồi, thêm chút muối và nước sạch, hầm ít nhất 2 tiếng để xương nhừ và tiết ra chất ngọt. Trong bước này, bạn có thể ninh xương trong nồi áp suất hoặc nồi cơm điện có chức năng tương tự.

Tôm sú: Rửa sạch, rút chỉ và loại bỏ chất bẩn ở đầu cho sạch sẽ. Đặt sôi 1 nồi nước sạch cùng vài lát gừng và chút muối rồi thả tôm vào luộc khoảng 2 phút cho tôm chín rồi vớt ra. Bóc hết vỏ tôm (bước này có thể làm luôn khi sơ chế, tuy nhiên bóc tôm sau khi luộc chín thường tôm giữ được nhiều chất ngọt hơn). Bạn cũng nhớ để lại phần nước luộc tôm vì nó chứa nhiều chất ngọt.

Cách làm bún hải sản tuyệt ngon mát lòng ngày hè nóng 6

Các loại hải sản cần được sơ chế sạch 

Bề bề: Sơ chế bằng cách sóc đều tay dưới vòi nước chảy để loại bỏ hết cát trong vỏ. Khi đã sạch, bạn cho vào xưởng hấp bới bia thêm chút sả, gừng để bề bề chín. Khi nguyên liệu chín, bạn chờ nguội bớt và bóc sạch vỏ bên ngoài. Tất nhiên, bạn cũng có thể bóc bề bề ngay khi còn sống, tuy nhiên, cách này thường khó thực hiện hơn.

Mực tươi: Làm sạch, bỏ túi mực và sống lưng cứng bên trong và rửa sạch sau khi sơ chế. Đun nước gừng sôi và cũng thả mực vào luộc chín như tôm. Mực chín bạn cũng vớt ra và thái miếng vừa ăn.

Bạch tuộc: Sơ chế sạch bằng cách loại bỏ nội tạng, nếu bạch tuộc lớn bạn cắt chúng thành miếng vừa ăn, ướp thêm rượu trắng trộn cùng nước gừng trong ít nhất 5 phút để khử tanh.

Sả: Bóc vỏ bên ngoài, rửa sạch rồi đập dập, cắt khúc ngắn vừa.

Cà chua: Rửa sạch, thái miếng cau.

Rau sống: Nhặt, rửa sạch, ngâm với muối loãng ít nhất 20 – 30 phút rồi vớt ra rổ, vẩy cho ráo nước.

Rau cải ngọt: Nhặt, rửa sạch khoảng 3 nước rồi cắt khúc dài 3 – 4cm.

Bước 2: Rán chả cá và đậu phụ

Cắt đậu thành miếng nhỏ vừa. Đặt chảo lên bếp, đổ dầu vào 1/2 chảo và đun nóng và thả đậu vào rán vàng đều 4 mặt. Đậu vàng vớt ra để trên giấy thấm dầu. Tương tự, thả chả cá vào chảo và rán vàng.

Bước 3: Luộc rau cải

Đun sối nồi nước với 1 chút muối, thả rau cải bào luộc chín rồi vớt ra để ráo. Cải luộc chín sẽ ngọt, mềm và không bị hăng.

Bước 4: Xào bạch tuộc

Đun nóng 1 chút dầu ăn trong chảo, thêm vào hành tím băm nhỏ, phi thơm rồi cho bạch tuộc vào xào nhanh tay, thêm chút hạt nêm để bạch tuộc thêm đậm đà.

Bước 5: Nấu nước dùng bún hải sản

Bắc chảo, thêm chút dầu, đun nóng, thêm vào chút hành tím băm, phi thơm, thêm cà chua xào mềm và thêm gia vị, hạt nêm cho vừa ăn. Chia phần cà chua vừa xào thành 2 phần: Phần 1 có hình múi cau để riêng ra bát, phần 2 tiếp tục để trong chảo xào nát nhừ.

Cách làm bún hải sản tuyệt ngon mát lòng ngày hè nóng 7

Các bước nấu nướng dùng

Khi cà chua chín, bạn thêm vào nước xương hầm. Nêm thêm bột nghệ, nấm hương (đã ngâm và rửa sạch), 2 – 3 lá chanh và sả, gừng dùng hấp bề bề cùng nước luộc tôm. Đun sôi tất cả trong 5 – 7 phút và nêm thêm giá vị vừa ăn.

Cách làm bún hải sản tuyệt ngon mát lòng ngày hè nóng

Nước dùng sau khi hoàn thành, bạn cho thêm chút sa tế nếu có thể ăn cay nhiều

Bước 6: Chần bún

Nếu dùng bún tươi, bạn đun nước sôi rồi thả bún vào chần qua cho sợi bún mềm và đảm bảo hơn, ngoài cách này có thể chần trực tiếp vào nồi nước dùng bún. Nếu dùng bún khô, bạn cần luộc bún trong nước khoản vài phút cho nở trước khi vớt ra để chuẩn bị bày lên bát.

Bước 7: Trình bày và thưởng thức

Xếp bún đã chần vào bát, xếp mực, tôm, bạch tuộc, bề bề, chả cá, đậu phụ, cà chua xào, cải ngọt và thêm chút hành, rau thơm trên cùng, chan đều nước dùng lên trên.

Cách làm bún hải sản tuyệt ngon mát lòng ngày hè nóng 2

Xếp bún và nguyên liệu vào bát, có thể thêm, bớt nhiều loại phong phú theo sở thích

Khi ăn, bạn cho thêm ớt tươi, cắt thêm chút nước cốt chanh cho vừa miệng.

Với phần hải sản ăn kèm, các nguyên liệu nói trên, bạn có thể bổ sung nhiều loại khác như: Cá hồi chiên giòn, ngao hoặc thịt bò… sao cho hợp với khẩu vị bản thân nhất.

Với phần nước dùng, nếu thích ăn chua nhiều có thể thêm chút nước cốt lọc từ me hoặc vài lát dứa, khế hoặc dọc mùng… như vậy món ăn sẽ thêm phong phú và ngon miệng hơn rất nhiều.

Cách làm bún hải sản tuyệt ngon mát lòng ngày hè nóng 4

Món ăn có thể biến tấu hết sức phong phú sao cho phù hợp với khẩu vị

Như vậy, chi tiết cách nấu bún hải sản ngon miệng mà cũng vô cùng đảm bảo đã được Hải Sản Vương Anh – số 5 Trần Kim Xuyến giới thiệu xong xuôi. Món ăn này không hề khó làm nhưng hương vị lại vô cùng hấp dẫn. Bí quyết để có được bát bún hải sản thơm ngon, hấp dẫn và đậm đà chính là nguồn hải sản tươi sống, dồi dào, bắt tại bể những con hàng đang bơi là tốt nhất. Một trong những địa điểm lý tưởng để mua hải sản giá rẻ, chất lượng loại này là Hải Sản Vương Anh, rất mong bạn sẽ dành lựa chọn và đặt mua tại đây.

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên nhà hàng !
Đánh giá bài viết:

Khách hàng

Bản quyền thuộc về Nhà Hàng Hải Sản Vương Anh. Mọi hình thức sao chép không xin phép đều bị nghiêm cấm.

Hải Sản Vương Anh

0352756789