Bào ngư Hàn Quốc: 5 Món Ngon Nhất Không Thể Chối Từ

Chúng ta đều biết, thời phong kiến, bào ngư chỉ được phục vụ trong các bữa ăn của vua chúa, quan lại hay quý tộc giàu có. Ngay trong thời điểm ít năm về trước, bào ngư, đặc biệt là bào ngư Hàn Quốc cũng vẫn rất khó tìm, khó mua do nguồn hàng hạn chế, ít nơi bán và giá bán rất cao.

Thật may mắn hơn là ngày nay, cùng với sự đi lên của kinh tế, giao thương mua bán ngày 1 phát triển, nguyên liệu hải sản này đang ngày một gần gũi hơn với người yêu ẩm thực.

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn về bào ngư Hàn Quốc và những món ăn đặc biệt được chế biến từ nguyên liệu này.

>>> Xem thêm: Khuyến Mại dành riêng cho khách hàng tại Nhà Hàng Hải Sản Vương Anh và Đại Dương Xanh

Bào ngư là gì?

Bào ngư là tên gọi 1 loại hải sản có thân mềm, bảo vệ bên ngoài là vỏ cứng úp thành 2 mảnh. Loại hải sản này còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như: Ốc khổng, ốc cửu khổng, thạch quyết minh hoặc hải nhỉ (vì bào ngư có bề ngoài trông khá giống với tai người). Trong tự nhiên, bào ngư sống tại vùng biển có độ mặn cao, lượng muối tương đương 2 – 3% hay tìm thấy ở ven biển hoặc hải đảo.

Bào ngư Hàn Quốc: Cực phẩm hải sản đang ngày một phổ biến 3

Bào ngư là loại hải sản thân mềm

Nếu như bào ngư con hay thích bám vào đá gần bờ thì bào ngư trưởng thành càng to càng có xu hướng bám ở những dãy đá ngầm xa bờ và rất sâu so với mặt biển. Bắt bào ngư vì vậy mà rất khó nên giá trị của chúng mới cao như hiện nay.

Tại Việt Nam cũng có bào ngư tại biển Ninh Thuận, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Yên, … và 1 số vùng biển miền Trung khác. Hiện nay, loại hải sản cũng được nhiều quốc gia nuôi, bắt phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Trong đó, bào ngư Hàn Quốc là sản phẩm cực kỳ nổi tiếng trên thế giới.

Bào ngư Hàn Quốc: Bào ngư nổi tiếng nhất thế giới!

Bào ngư Việt Nam vốn giá trị nhưng hiện tại vẫn chưa thể sánh ngang với bào ngư Hàn Quốc. Bởi lẽ chỉ những con bào ngư đến từ đất nước này, đặc biệt nhất là tại đảo Jeju mới có thịt chắc những vẫn rất giòn, thơm, đậm đà và càng nhai càng ngọt ngon hấp dẫn!

Bào ngư Hàn Quốc: Cực phẩm hải sản đang ngày một phổ biến 2

 

Bào ngư Hàn Quốc nói riêng cũng như các loại bào ngư nói chung đều rất giàu dinh dưỡng. Thịt chúng chứa nhiều đạm, canxi, kẽm, phố pho cũng như các loại vitamin hết sức phong phú.

Bởi thế mà loại hải sản này đem lại tác động tích cực cho sức khoẻ như: Giúp quý ông tăng cường sinh lực, phục hồi sức khoẻ sau sinh cho chị em phụ nữ, người mới ốm dậy, trẻ em và người già. Chúng còn có tác dụng sáng mắt, hạ nhiệt, trị ho, khó tiêu. Những món ăn từ loại hải sản này còn hỗ trợ chữa viêm đường tiết niệu, điều hoà huyết áp hay chữa bệnh huyết trắng …

Những món ngon từ bào ngư Hàn Quốc nếu có dịp nên thử một lần

Soup bào ngư Hàn Quốc

Soup bào ngư từ lâu đã là món đặc sắc trong yến tiệc cung đình. Bởi thế, nhắc đến những món ngon từ bào ngư Hàn Quốc không thể không nhắc đến cái tên này. Bát soup bào ngư màu nâu thơm hơi sánh ngọt, ngon và đậm đà từng giọt nên cực kỳ bổ dưỡng. Không những thế, cắn 1 miếng bào ngư bên trong, chắn hẳn ai cũng muốn thốt lên 2 tiếng “tuyệt hảo”!

Bào ngư Hàn Quốc: Cực phẩm hải sản đang ngày một phổ biến 5

Soup bào ngư

Bào ngư Hàn Quốc hấp vang trắng

Có lẽ không cần giải thích quá nhiều lí do vì sao bào ngư Hàn Quốc hấp lại là món ngon không thể bỏ qua. Phương pháp hấp tuy đơn giản nhưng thực sự thách thức tầm “tươi” của nguyên liệu. Dùng thêm vang trắng để loại bớt độ tanh vốn có của các loại hải sản, khi nguyên liệu chín đều sẽ trở nên giòn sựt trong miệng, thơm rất thơm, vị ngọt lịm thật lạ miệng.

Sashimi bào ngư Hàn Quốc

Chế biến Sashimi bào ngư Hàn Quốc thực chất cực kỳ đơn giản, tuy nhiên muốn cho hương vị tuyệt hảo nhất thì nguyên liệu phải chất lượng: tươi ngon, sạch sẽ mới không bị tanh mà giòn giòn, ngọt thơm hấp dẫn.

Bào ngư Hàn Quốc: Cực phẩm hải sản đang ngày một phổ biến 4

Sashimi bào ngư

Sau khi rửa sạch và tách vỏ bào ngư, người ta sẽ dùng 1 con dao sắc ngọt, thái bào ngư thành nhiều lát mỏng để lộ ra phần thịt mọng ngọt trắng ngần. Khi thưởng thức chỉ cần chấm ngập trong nước tương hoặc dùng thêm mù tạc.

Bào ngư Hàn Quốc nướng mỡ hành

Bào ngư nướng có vị ngọt cô đọng hơn so với hấp hay sashimi, nếu thích hải sản nướng có chút ngậy của mỡ, chút thơm của hành, bào ngư Hàn Quốc nướng mỡ hành sẽ khiến bạn mê mẩn. Nhờ được nướng chín vừa tới, thịt bào ngư hơi săn nhưng vẫn ẩm ngọt thâm thấm gia vị của mỡ hành nên khi ăn không chỉ giòn sần sật mà hấp dẫn và đậm đà hơn rất nhiều.

Bào ngư Hàn Quốc: Cực phẩm hải sản đang ngày một phổ biến

Bào ngư Hàn Quốc nướng mỡ hành

Bào ngư Hàn Quốc nướng mọi

Bào ngư Hàn Quốc nướng mọi là lựa chọn cho những tín đồ “ngại mỡ”, than hoa âm ỉ, âm ỉ đưa sức nóng từ từ xuyên qua thớ thịt của nguyên liệu đặc sắc này. Món ăn có vị rất riêng của khói than và nước ngọt nhỏ từ nguyên liệu xèo xèo xuống mặt than rồi lại bốc hơi 1 lần nữa thấm vào bên trong.

Lẩu bào ngư Hàn Quốc

Thấm vị hơn,  dinh dưỡng hơn, Lẩu bào ngư Hàn Quốc với nước dùng nêm nếm vừa miệng, có rau, có nấm, thêm mì cùng với bào ngư trong nhân nhúng hấp dẫn người ăn từ miếng đầu tiên đến miếng cuối cùng. Món ăn này vừa thích hợp tiếp khách, vừa rất hợp ăn gia đình…

Ngoài ra, còn rất nhiều công thức món ăn khác phù hợp với loại hải sản quý này như: cháo bào ngư, gỏi bào ngư, bào ngư sốt dầu hào hay xào nấm đông cô, …

Qua bài viết này, bạn đã muốn thưởng thức bào ngư Hàn Quốc rồi chứ? Không còn khó như trước đây, tại Hà Nội có rất nhiều nhà hàng hải sản phục vụ loại hải sản này, trong số đó “SỐ 1: BAO TƯƠI – BAO NGON – BAO GIÁ” phải nhắc đến Nhà Hàng Hải Sản Vương Anh (Số 5 Trần Kim Xuyến, Yên Hoà, Cầu Giấy Hà Nội)Nhà hàng Đại Dương Xanh Việt Hưng (C01, BT8 khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội).

Còn cần chừ gì mà không tham khảo? Liên hệ hotline, website hoặc fanpage để xem giá bào ngư Hàn Quốc ưu đãi nhất và cập nhật thêm nhiều loại hải sản tươi sống rẻ nhất Hà Nội các bạn nhé!

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên nhà hàng !
Đánh giá bài viết:

Khách hàng

Bản quyền thuộc về Nhà Hàng Hải Sản Vương Anh. Mọi hình thức sao chép không xin phép đều bị nghiêm cấm.

Hải Sản Vương Anh

0352756789