Mực nhảy Nghệ An: Hải sản hè khiến người người sôi sục!

Bạn có biết: Mực nhảy Nghệ An (nhất là mực nhảy Cửa Lò là 1 trong 10 đặc sản biển ngon nhất Việt Nam hay không?

Những con mực tươi roi tươi rói, thân trong lấp lánh đổi màu lân tinh liên tục nhấp nháy trong làn nước mát và dưới ánh sáng mặt trời. Nếu cố điều kiện, thưởng thức mực trực tiếp ngay sau khi vừa đánh bắt để hiểu vì sao cái tên “mực nhảy” lại ra đời.

Mực nhảy Nghệ An: Hải sản hè khiến người người sôi sục! 4

Biển Nghệ An là quê hương của món mực tươi ngon nhất nước ta

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá thêm về loại đặc sản này với những gợi ý thưởng thức ngon nhất!

Mực nhảy Cửa Lò: 1 trong 10 đặc sản biển ngon nhất Việt Nam

Từ 2012, sau cuộc bình chọn và đánh giá sát sao, mực nhảy Cửa Lò cùng 9 đại diện khác trên khắp mọi miền Tổ quốc đã hội tụ trong TOP đặc sản biển ngon nhất Việt Nam. Cụ thể, xếp từ Bắc xuống Nam, danh sách ấy bao gồm:

Sá sùng (Quảng Ninh)

Bào ngư Bạch Long Vỹ (Hải Phòng)

“Mực nháy” Cửa Lò (Nghệ An)

Cá ngừ đại dương (Phú Yên)

Sò huyết đầm Ô Loan (Phú Yên)

Tôm hùm Bình Ba (Khánh Hòa)

Mực một nắng Phan Thiết (Bình Thuận)

Ốc vú nàng Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu)

Còi Biên mai Phú Quốc (Kiên Giang)

Tôm tít (Cà Mau)

Còn được gọi khác là mực nháy, nhưng cái tên “mực nhảy” thích hợp hơn cả vì trước khi được bắt lên thưởng thức, những con mực này hãy còn sống nguyên khoẻ mạnh đến mức có thể nhảy qua, bơi lại không ngừng. Vì đặc biệt tươi nên dù chế biến theo cách nào các món cũng đều rất thơm, ngọt: luộc, nướng hay những món yêu cầu chế biến công phu hơn.

Mực nhảy Nghệ An: Hải sản hè khiến người người sôi sục! 3

Mực nhảy Nghệ An ngon nhất đất nước

Đối với những người dân chài cũng như du khách có điều kiện và thời gian đi câu trên biển, mực nháy luộc chỉ cần chấm với tương ớt là trở thành món ngon tuyệt vời nhất trần đời!

Người ta cũng có thể đặt nguyên con lên vỉ than hoa rực đỏ nước thơm phức, nhờ khói than, gió biển mà mực ngọt càng ngọt, thơm càng thơm mà giòn càng giòn khiên người ta nức lòng.

Mực nhảy Nghệ An: Hải sản hè khiến người người sôi sục! 5

Trải nghiệm câu mực vô cùng đáng nhớ

Nếu vững dạ hơn, hãy thưởng thức theo kiểu ăn tái cực kỳ lạ miệng. Trong 1 đĩa mực sống tươi nguyên còn đang hết mình cựa bơi, thích con nào, bạn chỉ cần gắp con đó, nhúng nhanh vào nước đang sôi như nhúng lẩu, chờ giây lát, gắp vào bát, thêm ít bột canh vài giọt nước chanh cực kỳ đã miệng. Nếu thách thức vị giác, có thể chấm thêm chút mù tạt đưa vị cay xộc lên khoang mũi lẫn miệng; hoặc chấm thêm tương ớt để lưỡi cay xè mà vẫn thích thú!

Khó nhằn hơn nữa là ăn sống. Không phải ai cũng có can đảm thưởng thức theo cách này. Trải nghiệm này chỉ có thể diễn ra khi tham gia các buổi câu mực. Khi mực vừa được kéo lên khỏi mặt nước, nhanh tay dùng nước rửa và sơ chế sạch sẽ  bên trong, bỏ túi mực và các bộ phận không ăn được. Mực được cắt lát nhỏ, vắt chanh, thêm ít gia vị và chờ 1 chút cho ngấm.

Mực nhảy Nghệ An: Hải sản hè khiến người người sôi sục! 6

Những con mực tươi trên tay ngư dân

Mực nhảy ăn theo cách này lúc nào cũng có vị cay sực của hạt cải, chính cái vị cay ấy khiến cho mực không chế biến nhưng không hề bị tanh hoặc khó ăn. Hấp dẫn và thậm chí có thể “gây nghiện”.

Câu mực nhảy, tận hưởng tươi ngon ngay trên tàu là điều ai cũng muốn 1 lần thử trên đời. Ăn ngon 1 lần là luôn luôn nhớ mãi. Còn bạn, bạn đã bao giờ trải nghiệm hành trình du lịch ẩm thực kỳ thú như thế?

Thoả thích thưởng thức mực nhảy Nghệ An ngay giữa lòng Hà Nội

Chưa thể sắp xếp thời gian lặn lội ra Cửa Lò – Nghệ An mà thèm da diết đặc sản biển ngon nhất miền Trung này thì làm thế nào?

Tại Nhà Hàng Hải Sản Vương Anh – Số 5 Trần Kim Xuyến, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội và Nhà hàng hải sản Đai Dương Xanh ….., mực nhảy Nghệ An cũng đang làm mưa làm gió cho những món ngon đáng nhớ không kém. Mực chuẩn ngọt, chuẩn dai, chuẩn giòn, chuẩn thơm.

>>> Xem thêm: Khuyến Mại HOT Hải Sản Vương Anh và Đại Dương Xanh để bữa ăn, buổi tiệc vừa ngon, vừa rẻ

Tại nhà hàng, mực nhảy Nghệ An được chế biến thành những món cầu kỳ, khiến đặc sản này “lên hương” thăng hoa hơn bao giờ hết. Đó là mực nhảy Nghệ An hấp, chiên lá lốt, nướng mọi, nướng muối ớt hay chiên nước mắm.

Mực nhảy Nghệ Anh vốn sẵn đã ngon ngọt, chất lượng, sau khi rửa sạch thêm sả đập giập vào cùng xưởng hấp chín. Khi nắp nồi vừa hé mở, hương sả tức thì lan toả nồng nàn … Món ăn này nên chấm cùng mù tạt xì dầu. Chỉ cần miêu tả như vậy thôi là quá đủ khiến người ta muốn cắn ngay miếng mực cho đã miệng.

Mực nhảy Nghệ An: Hải sản hè khiến người người sôi sục! 2

Bò chiên lá lốt vốn đã quá quen thuộc, nhưng đã bao giờ bạn nghe tới “mực nhảy Nghệ Anh chiên lá lốt hay chưa”?

Nếu chưa thì đã đến lúc thưởng thức rồi đấy. Lá lốt chiên giòn rùm rụm ăn rất bùi nâng chất ngọt, chất thơm giòn dai mà không bở của mực thấm với gia vị thẩm ướp. Vỏ ngoài mực chiên se lại hơi dai nên chất ngọt càng thấm.

Mực nhảy Nghệ An nướng mọi mang hương vị của những buổi câu mực nướng than nhưng lại thưởng thức trên bàn tiệc nhà hàng, điều hoà, quạt máy, cây xanh, gió mát rất trong lành. Món ăn vẫn khiến người ta nhớ mãi, càng khiến những tâm hồn yêu biển xao xuyến. Nếu muốn thêm mặn mòi, cay tê tê hút vị, bạn có thể chọn nướng muối ớt đảm bảo không hề thất vọng!

Mực nhảy Nghệ An: Hải sản hè khiến người người sôi sục!

Mực nhảy Nghệ An chiên nước mắm không chỉ nâu vàng bắt mắt mà còn thấm vị, dậy hương nhờ thứ gia vị đặc trưng của ẩm thực Việt Nam. Chất mắm ngấm vào mực hết sức tự nhiên rất ngon, phù hợp cho buổi liên hoan gia đình cho đến liên hoan, sinh nhật, chiêu đãi đối tác, họp lớp, …

Chắc chắn sẽ không là quá lời khi dành những lời khen có cánh như thế này để nói về đặc sản biển đặc sắc của nước ta. Hương vị mực nhảy Nghệ An đang chờ bạn khám phá, bạn có sẵn sàng liên hệ đến những nhà hàng trên đây để thưởng thức ngay tại chỗ hoặc yêu cầu ship hải sản đến tận nhà hay không? Nhanh tay liên hệ đặt bàn sớm để nhận những ưu đãi lớn đang áp dụng khi đặt trước nhé!!!

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên nhà hàng !
Đánh giá bài viết:

Khách hàng

Bản quyền thuộc về Nhà Hàng Hải Sản Vương Anh. Mọi hình thức sao chép không xin phép đều bị nghiêm cấm.

Hải Sản Vương Anh

0352756789